trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Hyundai Kona 2024 chính thức ra mắt với một loạt nâng cấp đáng giá

Hyundai Kona 2024 chính thức ra mắt với một loạt nâng cấp đáng giá

Hyundai Kona mới to lớn hơn, sang trọng hơn và sở hữu thiết kế mang đậm chất tương lai hơn rất nhiều.

Hãng xe Hàn Quốc vừa chính thức trình làng mẫu Kona 2024 hoàn toàn mới với một loạt nâng cấp đáng giá. Xe sở hữu thiết kế mới táo bạo hơn, đậm chất tương lai hơn và trông cao cấp hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Hyundai Kona 2024 ra mắt với ngoại hình bắt mắt hơn 2024-hyundai-kona-1.webp

Phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED trải dài toàn bộ chiều rộng mui xe trông rất ấn tượng. Phiên bản thuần điện của Hyundai Kona có nhiều yếu tố thiết kế được lấy cảm hứng từ đồ họa pixel bao gồm dải đèn LED ban ngày, mâm xe hợp kim 19 inch và hốc hút gió.

Hyundai Kona 2024 ra mắt với ngoại hình bắt mắt hơn 2024-hyundai-kona-24-768x432.webp

Các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong và hybrid có vẻ ngoài cứng cáp hơn khi chúng có tấm ốp thân xe bằng nhựa đậm chất thể thao, tấm chống trượt giả và cản trước hầm hố hơn với các cửa hút gió hình tam giác.

Phiên bản N Line có cản trước và sau độc đáo, ốp hông màu bạc và mâm xe hợp kim 19 inch đặc biệt. Mẫu xe này cũng có thể được trang bị ốp gương chiếu hậu màu đen và mái xe màu đen.

Hyundai Kona 2024 ra mắt với ngoại hình bắt mắt hơn 2024-hyundai-kona-2.webp

Hyundai cho biết, không giống như hầu hết các mẫu xe khác, họ bắt đầu thiết kế Kona EV trước tiên và sau đó là các biến thể ICE, hybrid và N Line. Công ty cho biết “cách tiếp cận độc đáo này cho phép Hyundai mang tư duy thiết kế lấy công nghệ làm trung tâm cho tất cả các biến thể của Kona.”

Các thông số kỹ thuật chi tiết của Hyundai Kona 2024 sẽ được công bố trong thời gian tới nhưng Hyundai cho biết chiếc crossover dài hơn 150 mm so với người tiền nhiệm vì mẫu xe hiện có chiều dài tổng thể 4.355 mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 60 mm, trong khi chiều rộng nhỉnh hơn 25 mm so với bản cũ. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho Kona mới một khoang cabin rộng rãi hơn đặc biệt là khoảng để chân cho người ngồi ở hàng ghế sau.

Hyundai Kona 2024 ra mắt với ngoại hình bắt mắt hơn 2024-hyundai-kona-5.webp

Về nội thất, khoang cabin của Hyundai Kona 2024 cũng được nâng cấp đáng kể và được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Ioniq 5. Như bạn có thể thấy, chiếc crossover có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp với màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Bên cạnh đó, cụm điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại trông gọn gàng hơn.

Hyundai cho biết hàng ghế thứ hai sẽ mang đến “trải nghiệm độc đáo với khả năng sử dụng, sự thoải mái và tiện lợi tối đa”. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc cũng cho biết không gian chở hàng cũng đã được “tối đa hóa”.

Hyundai Kona 2024 ra mắt với ngoại hình bắt mắt hơn 2024-hyundai-kona-3.webp

Hiện Hyundai chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của hệ truyền động nhưng nhiều khả năng sẽ tương tự như Kia Niro. Do đó, chúng ta có thể mong đợi một động cơ 1.6L hybrid với công suất kết hợp là 139 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm. Trong khi đó, Kona EV có thể có bộ pin 64,8 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện 201 mã lực. Kona EV dự kiến có phạm vi hoạt động khoảng 407 km sau mỗi lần sạc đầy.

(Nguồn autodaily)