trang chủ tin tức xe Đánh giá xe Ford Ranger 2023 được 'độ' hầm hố như biến thể Raptor

Ford Ranger 2023 được 'độ' hầm hố như biến thể Raptor

Ford Ranger 2023 tung ra thị trường Việt Nam thời gian gần đây nhưng đã có nhiều phiên bản "độ" được người dùng đầu tư để thỏa mãn sở thích cá nhân, hầu hết đi theo phong cách hầm hố tương tự Ranger Raptor.

Ford Ranger từ lâu đã là cái tên phổ biến trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam. Ngay từ mẫu xe thế hệ cũ, không khó để bắt gặp những phiên bản độ off-road hầm hố lăn bánh trên đường. Ngay cả khi phiên bản Ranger Raptor ra đời, phong trào này không hề giảm đi bởi người chơi có thể thỏa mãn sở thích và thẩm mỹ cá nhân, không theo khuôn khổ nào.

Người Việt độ xe Ford Ranger 2023 hầm hố như biến thể Raptor - ảnh 1

Ford Ranger 2023 với ngoại hình hầm hố nhờ nhiều phụ kiện nâng cấp

Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger 2023 ngay lập tức thu hút nhiều khách hàng Việt Nam vốn đã có cảm tình với dòng xe này. Sở hữu diện mạo nam tính và hiện đại hơn, dòng xe bán tải này càng được nhiều người yêu thích và bắt đầu nâng cấp, thay đổi ngoại hình để tạo ra dấu ấn riêng.

Được khai sinh ở "thiên đường xe bán tải" Thái Lan, rất nhiều phụ kiện được các nhà cung cấp tại nước này cho ra mắt thị trường, nhanh chóng du nhập vào Việt Nam thông qua các cửa hàng nâng cấp đồ chơi ô tô. Đối với Ford Ranger, những phụ kiện "độ" phổ biến có thể thấy như mặt lưới tản nhiệt có chữ Ford lớn, nắp thùng kín, thanh thể thao, đèn LED trang trí.

Người Việt độ xe Ford Ranger 2023 hầm hố như biến thể Raptor - ảnh 2

Có nhiều phụ kiện dành cho Ford Ranger được cung cấp bởi các nhà sản xuất Thái Lan

Bên cạnh đó, những chi tiết thay đổi mạnh mẽ ở phần ngoại hình có thể kể đến như bộ ốp vè 4 hốc bánh để tăng bề rộng thân xe, kết hợp cùng những bộ mâm lốp cỡ lớn, gai to mang phong cách xe địa hình, tạo nên diện mạo mới mẻ, cứng cáp hơn cho Ford Ranger 2023. Đối với những phiên bản tiêu chuẩn, người dùng cũng có thể lắp thêm bậc lên xuống cho xe.

So với thế hệ cũ, Ford Ranger 2023 lột xác và thay đổi toàn bộ thiết kế. Theo hãng xe Mỹ, quá trình phát triển Ford Ranger mới được khảo sát từ rất nhiều ý kiến của người dùng. Do đó, các đường nét thiết kế đời mới không liên quan gì đến thế hệ trước.

Người Việt độ xe Ford Ranger 2023 hầm hố như biến thể Raptor - ảnh 3

Một chiếc Ford Ranger phiên bản tiêu chuẩn XL được nâng cấp "đồ chơi" hầm hố

Bên cạnh những thay đổi ở ngoại thất, nội thất Ranger 2023 có nhiều nâng cấp lột xác. Nổi bật ở cabin là màn hình thông tin, giải trí có kích thước 12 inch đặt dọc trên bản Wildtrak (10 inch trên các phiên bản khác), kết nối với hệ thống SYNC 4. Tương tự đàn anh Everest 2023, màn hình này có thể hiển thị hình ảnh từ hệ thống camera 360, giúp người lái thuận tiện hơn khi di chuyển trong không gian hẹp, địa hình khó.

Ranger thế hệ mới có 6 phiên bản, trong đó các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ dầu diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ dầu diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, có công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm trong dải vòng tua máy 1.750 - 2.000 vòng/phút.

Người Việt độ xe Ford Ranger 2023 hầm hố như biến thể Raptor - ảnh 4

Không cần đến phiên bản Raptor, Ford Ranger bắt mắt hơn nhờ nâng cấp phụ kiện

Ngoài ra, chiếc bán tải này vẫn duy trì các tính năng an toàn hàng đầu phân khúc như hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với duy trì làn đường, phanh sau va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Hiện tại, phiên bản Raptor của Ford Ranger 2023 vẫn chưa tung ra thị trường Việt Nam, do đó những người yêu thích phong cách xe off-road hầm hố hiện chỉ có thể tự nâng cấp thông qua các phiên bản thông thường của dòng xe này.

(Nguồn thanhnien)